Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Để có bộ tủ bếp đẹp trong mơ

Tủ bếp không chỉ là một nơi để những công cụ phục vụ cho việc nấu nướng của bạn.
Tủ bếp không chỉ là một nơi để những công cụ phục vụ cho việc nấu nướng của bạn.
Tủ bếp không chỉ là một nơi để những công cụ phục vụ cho việc nấu nướng của bạn.
Lựa chọn vật liệu và phong cách bạn muốn cho tủ bếp của bạn có thể  mất nhiều công sức và tốn thời gian. Các sự lựa chọn có thể dường như  có quá nhiều, do đó, hãy chuẩn bị để có một ý tưởng tốt và  vạch ra kế hoạch ra những gì bạn cần trước khi mang bộ tủ bếp về nhà.

Trước hết, thành thật với chính mình – Bạn cần một bộ tủ bếp mới hay là sửa chữa bổ xung các tính năng mới cho một bộ tủ bếp cũ và quyết định của bạn sẵn sàng đầu tư bao nhiêu thời gian và tiền bạc vào dự án. 

Muốn tủ bếp của mình thật sự thoải mái và tiện dụng, bạn nên chú ý tới việc xác định vị trí của các thiết bị nhà bếp.

Việc thiết kế bố trí của tủ nhà bếp của bạn sẽ được dựa trên các không gian bạn đã có sẵn.  Khi thiết kế tủ  hãy nhớ các dụng cụ nhà bếp sẽ được hoặc đã được  sử dụng như thiết bị tủ lạnh Bosch, máy rửa chén, bếp hay thậm chí một máy sấy, rửa bát. Hay chỗ để lắp đặt các thiết bị nhỏ trên đó  như một lò vi sóng Malloca, lò nướng, nồi cơm điện hoặc máy xay sinh tố cũng có thể ảnh hưởng đến bố trí của bạn. 

Muốn tủ bếp của mình thật sự thoải mái và tiện dụng, bạn nên chú ý tới việc xác định vị trí của các thiết bị nhà bếp.

Thiết kế nội thất cơ bản cho tủ bếp có thể  là theo một đường thẳng theo bức tường dài nhất trong căn bếp. Đó là  kiểu dễ dàng nhất để xây dựng, nhưng không phải là cách bố trí sáng tạo nhất. Hình dạng phổ biến khác là các là hình chữ L hay U và những biến thể của nó, nhưng hình dạng bạn chọn cuối cùng sẽ phụ thuộc vào không gian bạn đã có sẵn. Khi bạn đang lập kế hoạch, cố gắng lập bản đồ nhà bếp mới của bạn trên một tờ giấy với các phép đo quy mô của nhà bếp thực của bạn. Điều này sẽ cho bạn một ý tưởng tốt về những căn phòng bạn có để chơi với và nơi mà mọi thứ sẽ phù hợp nhất.

Tủ bếp góp phầnn làm nên sự lãng mạn cho bếp ăn
Mẫu Tủ Bếp Đẹp – một không gian ẩm thực vô cùng ấn tượng
Mặt tủ bếp được làm bằng đá granit phổ biến hiện nay sẽ đem đến cho nhà bếp một sản phẩm hoàn hảo và ưng ý nhất có thể.
Khi quyết định sẽ đặt mới hoặc cải tạo tủ bếp của bạn, có nhiều điều mà bạn phải xem xét:
  • Cách bố trí của nhà bếp của bạn. Nó phụ thuộc vào không gian nhà bếp của bạn: hướng bếp, đường nước …
  • Các loại vật liệu. Quyết định loại vật liệu bạn muốn cho tủ bếp của bạn là rất quan trọng, và  giá cả chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng vào quyết định này, nhưng nó không phải là vấn đề duy nhất. Vật liệu rẻ tiền có thể chi phí ít hơn trong ngắn hạn nhưng tủ bếp của bạn có thể sẽ phải được thay thế trong tương lai gần và những bất tiện trong quá trình sử dụng mang lại.
  • Cánh cửa tủ bếp và ngăn kéo. Việc lựa chon màu sắc cho cánh tủ bếp cũng như mặt đá đôi khi là một lựa chọn khó khăn tuy nhiên thường bên tư vấn sẽ giúp bạn lựa chon màu sắc phù hợp với ý thích và không gian bếp của bạn. Để tăng tính tiện dụng một bộ bếp có thể có nhiều hoặc ít ngăn kéo và được bố trí ở nhữ vị trí dễ tiếp cận nhất.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại tủ bếp khác nhau phù hợp với từng khuôn bếp cụ thể.
Việc chọn tủ bếp sao cho tiện dụng cũng không phải đơn giản.
  • Bàn bếp.  Khi chọn các bề mặt cho không gian làm việc của bạn, hãy nhớ nó  phải phù hợp với màu cánh tủ bếp và phù hợp với phong cách tổng thể của nhà bếp của bạn. Có nhiều vật liệu làm bàn bếp bao gồm cả gỗ, thép không gỉ, đá granit, đá đen huế, đá nhân tạo…
  • Vòi tủ bếp và bồn rửa. Vị trí của bồn rửa chén nên được thuận tiện dễ dàng tiếp cận. Đặt nó ở phía trước của một cửa sổ là một ý tưởng tốt, sử dụng được  ánh sáng tự nhiên. Với vòi nước  việc lựa chọn phải phù hợp với cách bố trí đường nước có sẵn (vòi âm tường hay âm chậu) … Một khi bạn đã có được các ý tưởng nêu trên hãy sẵn sàng để lên kế hoạch cho  phần  còn lại của nhà bếp của bạn!
  • Phụ kiện tủ bếp: Phụ kiện tủ bếp Hafele với thùng rác đặt dưới bồn rửa cũng vậy, mở cánh cửa là thùng rác bật theo ra ngoài và nắp mở sẵn, không phải chồm vào trong; đóng cửa – thùng rác “chui” vào tủ bếp dưới lại và nắp đóng lại. Hay Phụ kiện bản lề với giảm chấn BLUM cho tủ bếp, Tay nâng AVENTOS HL - Đẩy cánh tủ bếp lên song song, Phụ kiện tủ bếp dưới + trên cho gia đình bạn, vv...
Quy trình làm tủ bếp - đặt hàng phụ kiện tủ bếp - thiết bị nhà bếp:

Quy trình làm tủ bếp - đặt hàng phụ kiện tủ bếp - thiết bị nhà bếp:

Xem mẫu Tủ Bếp - Đo đạc và tư vấn - Lên Bảng Thiết Kế Tủ Bếp, Kệ bếp - Ký đơn đặt hàng - Sản xuất tủ bếp - Lắp ráp hoàn thiện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét