Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Tủ bếp - nên chọn loại nào?

Có ba loại tủ bếp truyền thống là loại đóng sẵn, điều chỉnh theo yêu cầu và đặt riêng. Ngoài ra cũng có thể thêm vào loại thứ tư nữa là loại “sẵn sàng để lắp ráp”, là loại cung cấp thêm nhiều tùy chọn cho chủ nhà và người lắp đặt tủ bếp.

Lụa chọn vật liệu làm tủ bếp
 
Tủ bếp đóng sẵn (Stock Cabinet)
 
Tủ bếp đóng sẵn cũng tương tự như một món hàng tồn kho trong cửa hiệu hoặc ít ra là luôn sẵn hàng để có thể giao một cách nhanh chóng. Tủ bếp loại này được đóng theo những kích cỡ và hình dáng chuẩn tại nhà xưởng. Là loại tủ bếp kinh tế nhất, luôn có hàng sẵn và là sự lựa chọn phổ biến.
 
Điều bất lợi của tủ bếp đóng sẵn là sự giới hạn về kích cỡ, sự lựa chọn chủng loại gỗ và kiểu dáng của cửa. Bạn dễ dàng nhận ra sự trùng lặp trong các nhà bếp sử dụng tủ bếp đóng sẵn
Để khắc phục nhược điểm này, hiện nay người ta đang cố gắng cung cấp thêm nhiều lựa chọn về kiểu dáng, vật liệu hoàn thiện và phụ kiện đi kèm cho dòng hàng này. Dù quyết định cuối cùng của bạn là không sử dụng tủ bếp đóng sẵn nhưng bạn cũng nên tham khảo về nó đầu tiên khi muốn kiếm một cái tủ bếp cho ngôi nhà của mình.

Giá rẻ là một trong những lợi ích chủ yếu của tủ bếp đóng sẵn, điều này không nhất thiết đánh đồng với sự kém chất lượng. Nhưng sự thật là nhiều tủ bếp đóng sẵn được làm từ những vật liệu rẻ tiền, ví dụ như sử dụng các mảnh ván ghép nhỏ ở các mặt bên. Sự thuận lợi về giá thành do sản xuất hàng loạt cũng có thể cho ra những sản phẩm kém chất lượng. Chính vì vậy bạn cần có khả năng xác định được những đặc trưng về gỗ và kỹ thuật mộc để có thể nhận biết chất lượng của tủ bếp.
 

Tủ bếp điều chỉnh theo yêu cầu (Semicustom Cabinet)

Lựa chọn tủ bếp loại điều chỉnh theo yêu cầu cũng tương tự với việc bạn chọn tủ bếp đóng sẵn nhưng có quyền yêu cầu thực hiện một số điều chỉnh để phù hợp với nhà bếp của mình. Ví dụ bạn có thể yêu cầu tủ bếp cao hơn hoặc thấp hơn so với mặt hàng đóng sẵn và tất nhiên với chi phí cao hơn và thời gian chờ đợi cũng lâu hơn.
 
Nếu sự chậm trễ (thường là một tháng hoặc hơn) không quan trọng đối với bạn thì bạn hãy nghĩ đến sự hài lòng mà mình có được trong một thời gian dài sử dụng với việc chọn lựa loại tủ bếp điều chỉnh theo yêu cầu. Độ cao của tủ bếp càng phù hợp với chiều cao của người sử dụng trong gia đình thì cảm giác hài lòng của họ càng tăng cao hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể phạm sai lầm khi cố gắng chọn quá nhiều thay đổi cho mặt hàng tủ bếp điều chỉnh theo yêu cầu. Vì mỗi sự thay đổi đều đi kèm với chi phí phụ trội và có thể làm tăng giá thành của nó ngang bằng với loại tủ bếp đặt riêng.
 

Tủ bếp đặt riêng (Custom Cabinet)

Tủ bếp đặt riêng được đóng hoàn toàn theo yêu cầu của bạn. Xét về mặt lý thuyết điều này có nghĩa là nguồn cung cấp vật liệu, màu sắc, hình dáng và phụ kiện để cho bạn lựa chọn gần như vô tận. Tủ bếp đặt riêng có thể được đóng tại nhà xưởng hoặc trong những cửa hàng chuyên về tủ bếp. Nhưng có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn về tủ bếp.

Nếu bạn không quan tâm đến phí tổn cao và thời gian giao hàng lâu hơn thì đây là sự lựa chọn tốt nhất để sở hữu những tủ bếp mới lạ và mang đậm dấu ấn riêng. Nhưng hãy lưu ý, hàng đóng sẵn không nhất thiết là chất lượng kém, và hàng đặt riêng không có nghĩa là sẽ đạt chất lượng cao. Chất lượng tùy thuộc vào kỹ thuật của nhà sản xuất.

Trước khi lựa chọn loại hàng đặt riêng, bạn hãy dành thời gian để tìm kiếm những công ty hoặc cơ sở sản xuất được đánh giá cao. Một cơ sở sản xuất tủ bếp giàu kinh nghiệm có thể cùng phối hợp làm việc chặt chẽ với bạn để thiết kế tủ bếp sao cho vừa vặn và phù hợp với nhà bếp của bạn một cách hoàn hảo và đúng với những gì bạn mong đợi. Nhưng hãy nhớ bạn cũng cần phải đợi nhiều tháng mới được giao hàng.
Quy trình làm tủ bếp - đặt hàng phụ kiện tủ bếp:

Xem mẫu Tủ Bếp - Đo đạc và tư vấn - Lên Bảng Thiết Kế Tủ Bếp, Kệ bếp - Ký đơn đặt hàng - Sản xuất tủ bếp - Lắp ráp hoàn thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét